การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็ม “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ยกระดับอัตลักษณ์ท้องถิ่น ร้อยเรียงเรื่องราว เสริมนวัตกรรมสมัยใหม่ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเสน่ห์ไทย ( Soft Power)ด้วยบิ๊กอีเวนต์ 5 พื้นที่ นครศรีธรรมราช เชียงใหม่ ชลบุรี กาญจนบุรี และขอนแก่น  


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. พร้อมเดินหน้ายกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอเสน่ห์ไทย หรือ Soft Power ที่เป็นจุดแข็งจุดขายของประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการนำต้นทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ในแต่ละท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ในรูปแบบของบิ๊กอีเวนต์สุดอลังการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ที่ ททท. ยกทัพเสน่ห์ไทยอันมีเอกลักษณ์จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทยมารวมไว้ในแต่ละพื้นที่การจัดงาน โดยในแต่ละพื้นที่จะนำเสนอ เทศกาลดนตรี แสงสีเสียง อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรมถิ่น พร้อมด้วยสินค้าบริการและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัส การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะพัฒนาเสน่ห์ไทย (Soft Power) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคัก โดย ททท. คาดการณ์ว่า จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 147,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท

 

มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาคอีกบิ๊กอีเวนต์ของ ททท. ที่กระจายการจัดงานไปครบ 5 ภูมิภาค ตลอดเดือนกันยายน พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยเสน่ห์ไทยให้แก่นักท่องเที่ยว ภายในงานอลังการด้วยแสง เสียง อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ด อาหารถิ่น และ งานอาร์ตเอาใจสาย DIY พร้อมโซนถ่ายรูปมากมายที่ให้ผู้ร่วมงานได้แชะ แชร์ โมเมนต์แห่งความสุขให้สุขทันทีที่เที่ยวไทย พร้อมสนุกสนานกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ กล่าวว่า งานมหกรรมเสน่ห์ไทยที่ภาคเหนือจะจัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ วันที่ 20-29 กันยายน 2567  ภายใต้แนวคิด : “HOP Chiang Mai Art and Music Festival”  ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งภายในงานจะรังสรรค์งานในบรรยากาศ Music Hopping “Harmony & Art Performance”พร้อมรับชมฟรีคอนเสิร์ตเอาใจคนรักเสียงเพลง พบกับ ศิลปินชื่อดัง เจนนิเฟอร์ คิ้ม, บุรินทร์, ตู่  ภพธร, ลานนา คัมมินส์,

 

นุนิว (NU NEW), THE TOYS, ไม้เมือง, เขียนไขและวานิช และการแสดงของศิลปินท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ คณะสุเทพการบันเทิง, พาวิน หนึ่งเดอะสะล้อ, Worthless Boy, The Bundit Boy, Chiangmai Blues, สภาพสุภาพ, LAWN, The Funckster, Money Shelby Bar  และอีกมากมาย โดยกระจายตามจุดท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วเมืองเชียงใหม่  ได้แก่ เวที Main Stage ลานประตูท่าแพ เวที Classic Stage ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และเวที  Hopping Stage จำนวน 3 จุด ได้แก่ หน้าห้างสรรพสินค้า MAYA : วันที่ 20-22 กันยายน 2567 ลาน More Space : วันที่ 23-26 กันยายน 2567  ลานข้างโรงแรม Dusit d2 เชียงใหม่ไนท์บาซ่า : วันที่ 27-29 กันยายน 2567 อลังการไปด้วยการประดับตกแต่งซุ้มไฟบนถนนในเมืองเชียงใหม่ และ Art Installation นอกจากนี้ ยังมีของที่ระลึกและดีลสุดพิเศษจากผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พัก ร้านอาหาร และบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ที่พร้อมมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” สามารถเข้าชมฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1672 Travel Buddy หรือ Facebook: HOP Chiang Mai